9 ví dụ quảng cáo so sánh nổi bật của thương hiệu trên toàn cầu

Các nội dung chính

Một sự so sánh đến từ quảng cáo của các thương hiệu trên toàn cầu sẽ giúp bạn có thể nâng cao hiệu quả chương trình Marketing của mình. Mặc dù việc đặt giá thầu cao hơn đối thủ là một cách hiệu quả cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, phương pháp quảng cáo so sánh là phương pháp mới mà bạn có thể nhắm đến.

quảng cáo so sánh

Về cơ bản, quảng cáo so sánh bao gồm bất kỳ và tất cả các chiến thuật Marketing liên quan đến việc so sánh hai hoặc nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhờ định nghĩa rộng của nó, quảng cáo so sánh có thể được thực hiện trên các phương tiện: kỹ thuật số, báo in, TV, radio, ngoài trời…

Xem thêm:

Tại sao lại là quảng cáo so sánh?

Giống như tất cả các chiến lược Marketing, mục tiêu của quảng cáo so sánh là truyền đạt giá trị của bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn đang quảng cáo. Mặc dù có vẻ như một số thương hiệu tên tuổi sử dụng quảng cáo so sánh hoàn toàn để giải trí cho mọi người. Tuy nhiên, mục đích thực sự của chiến lược này là truyền đạt giá trị.

Điểm độc đáo của quảng cáo so sánh là cách giá trị được truyền đạt. Trong khi một quảng cáo không so sánh có thể nói điều gì đó như “Nước hoa này sẽ khiến bạn có mùi thơm”. Tuy nhiên, một quảng cáo so sánh có thể truyền đạt như “Nước hoa đó sẽ khiến bạn có mùi thơm, nhưng loại nước hoa này sẽ khiến bạn có mùi không thể cưỡng lại được.” Giờ đây, giá trị của Nước hoa A không chỉ đến từ chất lượng của nó, mà còn đến từ sự chênh lệch về chất lượng giữa Nước hoa B. Nước hoa A có giá trị, một phần vì nó tốt hơn Nước hoa B.

Quảng cáo so sánh mang lại cho khán giả của bạn một điểm neo

Nó nhấn mạnh đến một cái gì đó cụ thể hơn cho khán giả. Đây là một cái gì đó mà họ có thể sử dụng làm điểm tham chiếu để hiểu rõ hơn giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về Nước hoa A, việc được nói rằng nó “tốt” có thể không có nhiều ý nghĩa đối với bạn. Nhưng nếu bạn đã quen thuộc với Nước hoa B, việc được cho biết rằng nó kém hơn Nước hoa A có thể tạo ấn tượng đủ để khiến bạn quan tâm.

Quảng cáo so sánh cho phép bạn tận dụng khả năng nhận biết thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Không chỉ thế, nó còn cho phép bạn biến thị phần của họ thành một tài sản.

9 ví dụ tuyệt vời về quảng cáo so sánh

Như bạn sẽ nhận thấy, mỗi nhà quảng cáo được đánh dấu bên dưới là một thương hiệu lớn với ngân sách thương hiệu lớn. Các quảng cáo này là bài học chung giúp bạn có thể truyền đạt giá trị bằng cách khẳng định lợi thế của mình so với các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn.

1. Mac vs PC

Còn cách nào tốt hơn để mở đầu danh sách này hơn là với chiến dịch quảng cáo so sánh được cho là nổi tiếng nhất mọi thời đại? Đối với những ai chưa biết, Apple đã từng quảng cáo máy tính Mac của họ bằng cách chạy một loạt quảng cáo truyền hình nhân cách hóa Mac và PC theo những cách khác nhau vui nhộn. Theo quảng cáo, máy Mac thoải mái và lôi cuốn còn PC thì thô kệch và choáng ngợp.

Trong một trong những đoạn quảng cáo ở trên, PC bị nhiễm vi-rút — thứ mà máy Mac miễn nhiễm. Khi PC hắt hơi, xì mũi và cuối cùng là ngất đi. Lúc này Mac – được miêu tả bởi Justin Long, người yêu của nước Mỹ – vẫn điềm tĩnh, điềm tĩnh và thu hút. Ngoài việc cho người xem biết rằng máy Mac không bị nhiễm vi-rút. Quảng cáo còn khéo léo gợi ý rằng sử dụng máy Mac dễ dàng hơn.

2. Verizon vs AT&T

Mặc dù quảng cáo này của Verizon xuất hiện trước khi điện thoại thông minh xuất hiện. Tuy nhiên, quảng cáo này vẫn rất đáng xem và thảo luận. Khi một khách hàng của Verizon đi ngang qua khuôn viên trường đại học. Lúc này anh ấy có thể chơi trò chơi trực tuyến và xem video trên YouTube. Lúc này một khách hàng của AT&T cảm thấy thất vọng vì không được tiếp cận với vùng phủ sóng 3G. Thông điệp được truyền tải? Bản đồ hiển thị vùng phủ sóng 3G của Verizon ấn tượng hơn nhiều so với bản đồ hiển thị vùng phủ sóng 3G của AT&T.

3. Allstate vs bất kỳ nhãn hàng nào

Mặc dù có lẽ không được so sánh rõ ràng như chiến dịch giữa Apple với Mac và PC. Tuy nhiên, chiến dịch Mayhem cực kỳ thành công của Allstate là một ví dụ về quảng cáo so sánh. Học theo Apple, Allstate sử dụng một diễn viên để nhân cách hóa một thực thể không phải con người. Thông điệp của chiến dịch là bảo hiểm Allstate là sự lựa chọn thông minh nhất (hiệu quả nhất) trong một thế giới không thể đoán trước được.

Trong ví dụ cụ thể này, Mayhem – do Dean Winters miêu tả – chặn một người phụ nữ nhìn thấy chiếc xe bán tải ở điểm mù của cô ấy. Một tai nạn xảy ra sau đó và Mayhem cảnh báo khán giả rằng có “bảo hiểm cắt giảm”. Điều này có nghĩa là họ phải tự bỏ tiền túi trả tiền cho những thiệt hại do tai nạn. Thông tin: Mayhem là cách của Allstate để so sánh chính họ với các đối thủ cạnh tranh cấp thấp hơn.

4. Miller Lite vs Bud Light

Quảng cáo truyền hình do Miller Lite thực hiện để phản ứng lại chiến dịch Bud Light một cách gây tranh cãi. Trong những tuần trước cuộc phản công này, Bud Light đã gây chú ý với tuyên bố rằng bia của họ tốt cho sức khỏe hơn những loại khác (ví dụ: Miller). Đó là do thành phần không có xi-rô ngô. Tất nhiên, các đối thủ của Bud Light đã không hài lòng với những gì họ coi là vu khống. Do đó, Miller đã đi xa hơn khi bắt chước chiến dịch của đối thủ cạnh tranh của họ.

Đoạn video dài 30 giây diễn ra trên trường quay của một quảng cáo Bud Light. Khi đạo diễn gọi “Cắt!” và các diễn viên thoát khỏi nhân vật. Một vài thành viên của dàn diễn viên và phi hành đoàn đi đến lều của họ để chia sẻ một vài cốc bia. Tuy nhiên, thay vì chọn Bud Light, mọi người lấy một Miller. Khi họ trò chuyện, khán giả được hiển thị một thông điệp đơn giản:

” Trong thế giới thực, hương vị mới là điều quan trọng”

quảng cáo so sánh

Nói cách khác: Miller Lite cung cấp nhiều giá trị hơn Bud Light đơn giản vì nó ngon hơn.

5. Wendy’s vs McDonald’s

mc donald

Sau Avengers: Infinity War của Marvel Studios, Twitter đã bị tràn ngập bởi các meme liên quan đến phần kết của phim. Đó là: “Thanos biến một nửa số sinh vật sống thành cát bụi.” Được biết đến với sự hiện diện trực tuyến nhẹ nhàng và không thể đoán trước. Nhóm Marketing của Wendy’s đã bắt tay vào làm việc.

Kết quả? Một dòng tweet mang tính lan truyền định mệnh cho thấy Big Mac của McDonald’s biến thành cát bụi. Mặc dù bản thân hình ảnh đó đã mang tính hài hước và mang tính thời sự. Tuy nhiên, chính chú thích đã thực sự gửi gắm điều này lên hàng đầu: “Thịt bò của bạn vẫn còn đông lạnh.” Từ trước đến nay, Wendy’s đã xây dựng thương hiệu của họ xung quanh việc sử dụng thịt bò tươi (tức là không bao giờ đông lạnh). Trong trường hợp này, họ đã chọn truyền đạt thông điệp đó bằng cách so sánh với McDonald’s.

6. Samsung vs Apple

Đầy ắp những câu chuyện vui nhộn dành cho những người cuồng iPhone. Quảng cáo cho Samsung Galaxy II này là ví dụ yêu thích của tôi về quảng cáo so sánh. Khi họ xếp hàng dài chờ đợi sự ra mắt của iPhone mới — điều này được ngụ ý. Đó là vì các từ “Apple” và “iPhone” không được nói ra. Khách hàng của Apple sẽ rất ngạc nhiên khi gặp những người trên phố đang sử dụng loại điện thoại thông minh khác: Samsung.

Khi họ ngạc nhiên về kích thước của màn hình Galaxy II và mơ tưởng về sự tiện lợi của tốc độ 4G. Lúc này những người trung thành với Apple bắt đầu nhận ra rằng các thiết bị thay thế cũng có rất nhiều. Để mang tất cả về nhà, đoạn video dài 60 giây kết thúc với một thông điệp đơn giản nhưng mạnh mẽ: “Điều lớn lao tiếp theo đã ở đây.”

7. Dove vs bất kỳ nhãn hàng nào

dove

Giống như Allstate, Dove chọn so sánh mình với một nhóm đối thủ cạnh tranh vô danh hơn là một đối thủ cụ thể. Thông điệp rất đơn giản và đáng nhớ được Dove truyền tải đến mọi người. Đó là: Trong khi những loại kem dưỡng ít hơn đối xử với làn da của bạn một cách khắc nghiệt. Lúc này Dove lại thể hiện sự chăm sóc làn da của bạn một cách cẩn thận. Tất nhiên, việc bao gồm hàng rào thép gai nhằm mục đích nói rõ ý hơn.

Có điều gì đó cần nói về việc theo bước chân của Dove và Allstate. Khi bạn theo đuổi một đối thủ cạnh tranh cụ thể, có nhiều khả năng một số người tiêu dùng nhận thấy hoạt động Marketing của bạn là độc hại. Nhận thức theo cách này có thể gây ra những hậu quả tai hại cho bạn. Đó là vì hàm ý tiêu cực được tạo ra trong đầu khách hàng tiềm năng của bạn có thể lấn át hoàn toàn thông điệp của bạn. Ngoài ra, việc theo đuổi sự kết hợp ẩn danh của các đối thủ cạnh tranh cho phép bạn giữ được danh tiếng tốt. Trong khi đó, bạn vẫn truyền đạt giá trị của doanh nghiệp theo cách đáng nhớ.

8. Popeyes vs Chick-fil-A

Nếu bạn phải theo đuổi một đối thủ cạnh tranh cụ thể cho thương hiệu của mình. Điều đó sẽ hữu ích khi phần lớn cơ sở khách hàng của họ có một sự thất vọng chung. Trường hợp điển hình: Cú đánh gần đây của Popeyes vào đối thủ trong ngành Chick-fil-A. Thương hiệu Chick-ful-A, nổi tiếng vì đóng cửa vào Chủ nhật. Như bạn có thể tưởng tượng, nhiều người hâm mộ thực đơn Chick-fil-A cảm thấy thất vọng khi ngày cuối tuần trôi qua mà họ không thể mua được món bánh mì gà yêu thích của mình.

Thật tuyệt vời, nhóm tiếp thị tại Popeyes nhận thấy rằng Ngày Sandwich Quốc gia năm 2019 rơi vào Chủ nhật. Trong quảng cáo được hiển thị ở trên, một người đàn ông đi đến một bảng hiệu trên đường cao tốc quảng cáo các nhà hàng gần đó. Ông ta nhìn thấy dòng chữ “Chủ nhật mở cửa” in bên dưới biểu trưng của Popeyes. Tất nhiên, ngay bên trái là dòng chữ “Đóng cửa vào Chủ nhật” bên dưới logo Chick-fil-A.

Giờ đây, đó là một đề xuất giá trị mạnh mẽ: “Đối thủ lớn nhất của chúng tôi đã đóng cửa, nhưng chúng tôi vẫn mở. Hãy ghé qua và thưởng thức một chiếc bánh mì gà ngon tuyệt.”

9. BMW vs Mercedes

quảng cáo so sánh

Halloween 2022, BMW đã nhận được hàng chục nghìn lượt retweet và thích khi họ trêu chọc nhà sản xuất ô tô đối thủ Mercedes-Benz. Như bạn có thể thấy, dòng tweet có hình ảnh một chiếc xe thể thao Mercedes-Benz mặc trang phục BMW. Điểm mấu chốt, tự nhiên, BMW là một siêu anh hùng đối với Mercedes. Mọi chiếc Mercedes đều muốn trở thành BMW giống như cách mà mọi đứa trẻ ở Thành phố New York đều muốn trở thành Người Nhện.

Giống như những người ở Wendy’s, nhóm Marketing của BMW đã làm rất tốt việc giữ mọi thứ nhẹ nhàng. Trong khi đó họ vẫn khẳng định mình là thương hiệu cao cấp. Bạn có thể nghĩ rằng một dòng tweet như thế này chẳng có tác dụng gì hơn là khiến mọi người cười. Tuy nhiên hãy nhớ rằng: 53% người tiêu dùng nói rằng họ nhớ những quảng cáo hài hước. Nếu bạn đang cố gắng tạo ấn tượng mạnh. Việc học theo một trang từ sách hướng dẫn của BMW có thể không phải là một ý tưởng tồi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing . Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ